A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Hạ Long: Thêm những công trình mới

Năm 2024, TP Hạ Long tiếp tục dành gần 900 tỷ đồng để đầu tư 2 tuyến đường - đây là những tuyến đường giao thông huyết mạch, động lực, trọng điểm, hứa hẹn tạo bước phát triển mạnh cho thành phố trong chặng đường phía trước.

Khởi công dự án Đường nối từ TL342 đến QL279 qua trung tâm xã Sơn Dương (TP Hạ Long)

Trên quan điểm "Hạ tầng giao thông đi trước mở đường", những năm qua, cùng với sự quan tâm và hỗ trợ của tỉnh, TP Hạ Long đã tập trung nguồn lực đầu tư các dự án giao thông trọng điểm, động lực, kết nối giữa các phường trung tâm của thành phố với các xã vùng cao. Ông Nguyễn Tuấn Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cho biết: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hạ Long lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thống nhất 5 quan điểm, định hướng phát triển, trong đó xác định đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược dựa trên lợi thế phát triển từ các dự án kết cấu hạ tầng động lực. Thành phố ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng kết nối giữa khu vực trung tâm thành phố với các xã vùng cao và định hướng phát triển đô thị ngay trong quá trình đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn.

Tuyến đường từ xã Sơn Dương lên xã Đồng  Lâm (TP Hạ Long) sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Hiện thực hóa quan điểm phát triển này, TP Hạ Long đã dành hàng nghìn tỷ đồng đầu tư các tuyến giao thông huyết mạch cho vùng cao, điển hình như 2 dự án được triển khai năm 2022 với tổng kinh phí trên 1.100 tỷ đồng, gồm dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đoạn từ nút giao cầu vượt đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn thuộc thôn Trại Me, xã Sơn Dương đến thôn Đồng Trà, xã Đồng Lâm; Dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng tuyến đường liên xã, đoạn đường từ Mỏ Đông, xã Sơn Dương đến trung tâm xã Đồng Sơn. Hiện cả 2 tuyến đường cơ bản hoàn thành, đơn vị nhà thầu đang hoàn thiện đảm bảo an toàn giao thông và một số hạng mục phụ trợ. Khi đưa vào hoạt động sẽ là trục giao thông chính nối vịnh Cửa Lục với khu vực rừng Hoành Bồ heo hút trước đây. Từ đó, không chỉ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân vùng cao đến khu vực trung tâm TP Hạ Long mà còn tạo thêm hành lang đường bộ liên hoàn, hình thành chuỗi kết nối kinh tế, mở rộng tổ chức không gian phát triển khu vực miền Bắc thành phố. Đây cũng là tuyến đường mở hướng phát triển, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Khởi công dự án Đường vào đền thờ Vua Lê (xã Lê Lợi, TP Hạ Long).

Dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập TP Hạ Long 27/12 (1993-2023), thành phố đã tiến hành khởi công 2 tuyến đường với tổng kinh phí gần 900 tỷ đồng. Trong đó, Dự án đường nối từ TL342 đến QL279 qua trung tâm xã Sơn Dương có quy mô gần 11km, theo quy hoạch được phê duyệt là 6 làn xe. Điểm đầu tuyến đấu nối với Dự án đường nối QL279 đến TL342 tại thôn Trại Me, xã Sơn Dương. Điểm cuối tuyến đấu nối QL279 tại ngã ba Đồng Đặng, xã Sơn Dương. TP Hạ Long sẽ đầu tư trước 4 làn xe với tổng mức đầu tư 818 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố và ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu. Dự kiến đến hết năm 2024 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng. 

Còn trên địa bàn xã Lê Lợi, để phát huy giá trị của di tích lịch sử, TP Hạ Long đã tiến hành nghiên cứu, lập phương án quy hoạch Dự án Cải tạo, mở rộng đền thờ Vua Lê và hệ thống hạ tầng, kỹ thuật, giao thông kết nối. Trước mắt, thành phố đầu tư giai đoạn 1 của dự án là đường vào đền thờ Vua Lê. Tuyến đường có quy mô 4 làn xe, chiều dài 610m, tổng mức đầu tư 55 tỷ đồng. Dự kiến, thời gian thi công, hoàn thành dự án trong 6 tháng. Mục tiêu của dự án nhằm đồng bộ hóa kết cấu hạ tầng, cảnh quan khu vực và đặc biệt là để phát huy giá trị lịch sử của đền thờ Vua Lê, giúp cho nhân dân và du khách tham quan, chiêm bái được dễ dàng và thuận lợi hơn.

Thêm một con đường được mở là thêm những cơ hội, những lựa chọn mới trong kết nối, giao thương hàng hóa. Tin tưởng với ý nghĩa là xương sống, là "mạch máu” của nền kinh tế, khi hạ tầng giao thông khu vực vùng cao của thành phố được đầu tư đồng bộ, thông thoáng là "đòn bẩy" quan trọng để phát triển KT-XH, giúp người dân tận dụng tốt các thời cơ để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền.

Theo quangninh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết