A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và Dịch vụ Đào tạo – Trường Cao đẳng nghề Xây dựng – Bộ Xây dựng, đồng hành cùng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh trong việc tuyển dụng, đào tạo, sử dụng lao động qua đào tạo

Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và Dịch vụ Đào tạo – Trường Cao đẳng nghề Xây dựng thuộc Bộ Xây dựng, có địa chỉ tại phường Nam Khê, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh được Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh phê duyệt Quyết định công nhận Hội viên chính thức của Hiệp hội từ ngày 03/02/2023 đã tích cực đồng hành cùng Hip hi doanh nghip tỉnh Quảng Ninh trong vic kết ni gia các doanh nghip vi các cơ s giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong việc tuyn dng, đào to, s dng lao động qua đào to.

Bà Lý Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và Dịch vụ Đào tạo – Trường Cao đẳng nghề Xây dựng

Khi trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, bà Lý Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và Dịch vụ Đào tạo – Trường Cao đẳng nghề Xây dựng như được thêm đôi cánh vẫy vùng trong ngôi nhà lớn “Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh”, nơi mà Bà thỏa sức kết nối, hợp tác trong việc đào tạo, đào tạo lại, huấn luyện cấp chứng chỉ lao động, hành nghề...cho các đối tượng lao động, thông qua đó, Bà Lý Thị Thu Hiền giới thiệu, cung ứng các loại “sản phẩm” lao động của Trường Cao đẳng nghề Xây dựng đã được đào tạo ở nhiều bậc trình độ nhằm đáp ứng nhu cầu lao động cho cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Chương trình hợp tác đào tạo và tuyển dụng của Trường Cao đẳng Xây dựng với doanh nghiệp

Các lớp huấn luyện định kỳ về lao động theo yêu cầu của các doanh nghiệp

Lớp đào tạo vận hành máy nâng hàng

Năm 2020 – 2022, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm nhân lực, thu hẹp sản xuất hoặc tạm dừng hoạt động, do vậy nhiều lao động đã nghỉ việc và tìm những công việc khác để có thu nhập ổn định cuộc sống. Nay, khi khó khăn đã qua đi, bên cạnh việc khắc phục hậu quả thì các doanh nghiệp tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, tuyển dụng thêm nhiều lao động, tạo công ăn việc làm cho lao động các địa phương trở lại sau dịch Covid-19 và đào tạo cấp chứng chỉ lao động, chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật cho người lao động... Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh coi đây là một trong những nội dung quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất, do vậy Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã xây dựng chương trình công tác, trực tiếp đến với Hiệp hội doanh nghiệp các huyện, thị xã, thành phố và một số doanh nghiệp để tư vấn, tháo gỡ cho doanh nghiệp, trong đó có mời các doanh nghiệp, đơn vị Hội viên có chức năng đào tạo, cung ứng lao động, cung cấp dịch an toàn bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ... tham gia Đoàn công tác như : Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ và Kỹ thuật an toàn lao động Bảo Phong; Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và Dịch vụ Đào tạo – Trường Cao đẳng nghề Xây dựng ... và một số đơn vị hội viên khác.

Một số hình ảnh làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp huyện Ba Chẽ

 

Một số hình ảnh Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng ninh làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp huyện Hải Hà

Qua quá trình hoạt động, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã nhận thấy rằng, các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong tỉnh, trong đó có Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và Dịch vụ Đào tạo – Trường Cao đẳng nghề Xây dựng chủ yếu đào tạo theo khả năng “cung” của đơn vị, chưa thực sự đào tạo theo “cầu” của doanh nghiệp, của thị trường lao động. Điều này đã tạo ra sự bất cập, không đồng bộ giữa công tác đào tạo của cơ sở GDNN và nhu cầu lao động của các doanh nghiệp và của thị trường lao động. Trong khi Quảng Ninh là một vùng đất phát triển đa dạng các ngành nghề, hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, nhân lực cho hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn đang bị ảnh hưởng lớn. Do đó, các cơ sở GDNN cần có kế hoạch nghiên cứu nhu cầu về lao động của các doanh nghiệp để phát triển và đào tạo nguồn lao động phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp trong tỉnh.

 

Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và DVĐT tư vấn hỗ trợ pháp luật cho Công ty Petro Bình Minh và Công ty TNHH Thương Mại Bài Thơ

 

Khi trở thành Hội viên của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và Dịch vụ Đào tạo – Trường Cao đẳng nghề Xây dựng có cơ hội tiếp cận với cộng đồng doanh nghiệp nhiều hơn, có tổ chức hơn thông qua các hội nghị chuyên đề hoặc chương trình công tác, làm việc của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh với Hiệp hội doanh nghiệp các địa phương và Hiệp hội thành viên như Hiệp hội doanh nghiệp huyện Hải Hà, Đầm Hà, Ba Chẽ, Hiệp hội Du lịch và trực tiếp tại một số doanh nghiệp... Qua đó, một số đơn vị Hội viên cung ứng lao động, dịch vụ và Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và Dịch vụ Đào tạo – Trường Cao đẳng nghề Xây dựng đã có điều kiện tiếp cận các doanh nghiệp để trực tiếp tư vấn, đào tạo, cung cấp nguồn lao động đã qua đào tạo hoặc giới thiệu cho học sinh – sinh viên được thực tập, kiến tập tại doanh nghiệp, qua đó doanh nghiệp cũng trực tiếp góp phần đào tạo về tay nghề, thái độ lao động...của học sinh, sinh viên và qua đó lựa chọn, tuyển dụng được cho mình những lao động đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ doanh nghiệp và Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và Dịch vụ Đào tạo – Trường Cao đẳng nghề Xây dựng tư vấn việc triển khai dự án cho Công ty khai thác Khoáng sản Thiên Thuận Tường, phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả

 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh sẽ phối hợp với Sở Lao động TBXH và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh nói chung và Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và Dịch vụ Đào tạo – Trường Cao đẳng nghề Xây dựng nói riêng sẽ tiếp tục đồng hành trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tuyển dụng và đào tạo, sử dụng lao động đã qua đào tạo, bằng những nội dung cụ thể sau:

- Phối hợp tổng hợp nhu cầu về nguồn lao động của các doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh để các đơn vị GDNN xây dựng chương trình đào tạo nguồn lao động phù hợp, cung cấp cho thị trường lao động.

- Phối hợp với các đơn vị GDNN trong công tác tuyên truyền: Làm cho các doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của đào tạo nghề đối với sự phát triển của doanh nghiệp để từ đó chủ động tham gia tích cực vào hoạt động đào tạo nghề để đảm bảo sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp luôn ổn định và phát triển.

- Phối hợp với các cơ sở GDNN và doanh nghiệp để tạo đầu ra cho nguồn lao động.

- Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch sử dụng lao động trung hạn, dài hạn để hợp tác với cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức thực hiện; nhằm chủ động nhân lực cho sự phát triển của doanh nghiệp, tận dụng nguồn lực tài chính từ ngân sách nhà nước hỗ trợ đào tạo cho lao động của doanh nghiệp./.

Trung tâm TVPL - HHDN tỉnh

 

Lãnh đạo Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ doanh nghiệp và Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và Dịch vụ Đào tạo – Trường Cao đẳng nghề Xây dựng làm việc với Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Ninh và Khách sạn PLAZA Hạ Long về tuyển dụng, đào tạo lao động cho ngành du lịch 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết