A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Ninh: Quán quân PCI 6 năm liên tiếp

Năm 2022, Quảng Ninh tiếp tục lập kỷ lục năm thứ 6 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), với 72,95/100 điểm.

Điều đó còn đồng nghĩa với kỷ lục10 năm liền (từ năm 2013 - 2022), Quảng Ninh nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị công bố Chỉ số PCI năm 2022 do Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh phát biểu: "Tại Lễ công bố Chỉ số PCI năm 2022 ngày hôm nay, tỉnh Quảng Ninh một lần nữa rất vinh dự, tự hào và vô cùng phấn khởi khi tiếp tục nhận được “tập hợp tiếng nói khách quan”, niềm tin, sự ghi nhận, đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp đối với những nỗ lực cải cách, đổi mới, sáng tạo không ngừng nghỉ của chính quyền địa phương với vị trí thứ nhất về Chỉ số PCI và là địa phương duy nhất trong cả nước đến nay 6 năm liên tiếp (từ 2017 – 2022) giữ vị trí Quán quân PCI và 10 năm liền (từ năm 2013 - 2022) nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước. Duy trì tính liên tục theo trật tự tuyến tính trên trục thời gian suốt 10 năm qua, chỉ số PCI của Quảng Ninh hàm chứa trong đó là lòng tin chiến lược của nhà đầu tư, của doanh nghiệp".

Năm 2022, Quảng Ninh tiếp tục giữ vị trí quán quân PCI.

QUảng Ninh đứng đầu trong danh sách 30 tỉnh, thành phố được công bố.

Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh, ông Phạm Văn Thể, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh chúc mừng tỉnh nhà năm thứ sáu liên tiếp đứng đầu chỉ số PCI, một trong các chỉ số quan trọng nhất được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá chính quyền về tính năng động sáng tạo và luôn đổi mới phương thức hoạt động hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hài lòng với chính quyền qua kết quả chấm điểm của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, kết quả năm nay mặc dù đứng đầu nhưng số điểm lại thấp hơn năm trước, vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp Quảng NInh tiếp tục kỳ vọng những năm tiếp theo, số điểm phải cao hơn, sự hài lòng của các doanh nghiệp phải được cải thiện hơn, hỗ trợ cho doanh nghiệp nhiều hơn nữa - ông Thể chia sẻ.

Để đáp ứng kỳ vọng của doanh nghiệp, cũng chính là việc tạo mọi điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển doanh nghiệp bền vững và phát triển mạnh khu vực kinh tế tư nhân, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh trong chuỗi giá trị; mang đến niềm tin, sự hài lòng, cơ hội thành công cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Đó là thông điệp của các vị lãnh đạo cao nhất của tỉnh Quảng NInh gửi đến các doanh nghiệp và các nhà đầu tư.

HHDN


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết