A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vui chơi, check-in nơi Đảo Tím

Khu du lịch Quảng Ninh Gate, nơi cửa ngõ phía Tây của TX Đông Triều, lâu nay là địa chỉ hấp dẫn với nhiều du khách, kể cả là người lớn lẫn trẻ em. Và một trong những bí quyết hút khách chính là sự đổi mới thường xuyên, với nhiều sự kiện, sản phẩm, công trình mới mẻ, sinh động. Gần đây nhất chính là việc đi vào hoạt động của công viên Đảo Tím, một phần của Khu du lịch này.

Màu tím là màu trang trí chủ đạo của Công viên Đảo Tím. 

Công viên Đảo Tím là một hạng mục mới được đầu tư và đưa vào khai thác tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate từ đầu năm nay. 

Đúng như cái tên Đảo Tím, màu sắc trang trí chủ đạo của điểm vui chơi này ưu tiên nhất là màu tím, với sắc độ đậm, nhạt khác nhau. Có thể kể đến khu nhà tím, căng tin, cối xay gió phối màu tím, vườn hoa tím, cho tới cầu Tình yêu tím một màu từ vòm cổng, lan can, thành cầu và xen trên cả những tấm ván lát trên cầu. Màu tím cũng hiện diện đan xen ở nhiều hạng mục khác như các chuồng nuôi chim, thú, hàng rào… Đây là những hạng mục độc đáo không chỉ về màu sắc mà cả trong thiết kế, cũng là những điểm check in lý tưởng cho du khách khi bước chân vào Đảo Tím.

Các bạn nhỏ có thể tham quan, tương tác với những động vật nhỏ, hiền lành tại Đảo Tím.

Về mặt thiết kế không gian, Đảo Tím dành cho các bạn nhỏ những không gian đầu tiên để tham quan, tương tác với động vật, với khu nhà của các loài vật nuôi như: thỏ, dê, nai, hươu, cừu, chim, khỉ, chuột, đà điểu... Ở các chuồng nuôi sẽ có nhân viên bảo vệ vừa trông nom những con thú vừa hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho các bé trong quá trình tham quan.

Với những con thú nuôi như thỏ, hươu, nai, cừu, dê, chuột, các bạn nhỏ sẽ được đến gần hơn với nhà chúng, thậm chí được cung cấp các loại rau, lá để có thể trải nghiệm việc cho các loài vật đáng yêu này ăn như thế nào. Các bạn lớn hơn thì cũng có thể được vào hẳn phía trong để vuốt ve, cho dê, cừu ăn cỏ, ăn lá và check in với chúng rất gần.

Còn với các loại chim, đà điểu, công, khỉ thì các bạn nhỏ sẽ đi trên một chiếc cầu được thiết kế riêng để ngắm nhìn chúng từ phía trên. Riêng nhà chim bồ câu thiết kế ở trên hồ nước, các bạn sẽ được ngắm nhìn thoải mái những chú chim bay đi, bay về tự nhiên rỉa cánh, gù nhau rất tình cảm nhé.

Nhiều bạn trẻ cũng thích thú khi có những góc check in độc đáo cho mình.

Đi sâu vào phía trong, không gian của Đảo Tím đúng với tính chất đảo nên cùng với con sông Vàng Chua là sinh cảnh tự nhiên còn có các hồ nước, ao sen làm điểm ngắm cảnh, làm chuồng chim bồ câu… Hồ sen lớn nhất ở đây cũng là điểm để các “tay đua” nhí chèo thuyền với 3 làn đua hay trải nghiệm cảm giác mạnh hơn với chặng đu dây qua hồ, nằm trong một số combo trải nghiệm dành cho học sinh, sinh viên tại Quảng Ninh Gate.

Điểm cuối cùng của Đảo Tím là hạng mục Làng chài, cũng là một trong những điểm nhấn đáng để tham quan, check in. Nơi đây gây ấn tượng bởi không gian nên thơ của bến sông quê, những con thuyền nan đơn sơ của người dân chài, ngôi nhà tranh vách đất với khoảng sân vườn nho nhỏ cùng một số dụng cụ đánh bắt thủ công đơn giản như đơm đó, vó bè...

Nơi đây cũng gần với khu vườn nông sản sạch và giàn bầu bí, mướp dân dã, tái hiện không gian quê kiểng của những gia đình làm nghề chài lưới truyền thống ven con sông quê, ở đây chính là sông Vàng Chua chảy giữa bên này là Đông Triều của Quảng Ninh và bên kia là địa phận của Hải Dương.

 

 

Theo Quangninh.gov.vn

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết