A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TKV xác lập nhiều kỷ lục sản xuất kinh doanh năm 2022

Xung đột vũ trang kéo dài giữa Nga và Ukraine, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bất ổn của thị trường tài chính toàn cầu... đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) trong năm 2022. Tuy nhiên, với nỗ lực của công nhân cán bộ Tập đoàn, TKV đã hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh và được đánh giá là một năm thành công nhất từ trước tới nay với nhiều kỷ lục mới được xác lập.

 

Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin vừa khép lại một năm sản xuất kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay, với mức doanh thu đạt trên 6.000 tỷ đồng, vượt gần 1.000 tỷ đồng so với kế hoạch năm 2022. Đây cũng là đơn vị khai thác than hầm lò đạt mức doanh thu cao nhất TKV trong năm nay. 

Chia sẻ về thành tựu này, ông Phạm Văn Minh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cho biết: Thực hiện phương châm "Thích ứng an toàn, linh hoạt" ngay từ đầu năm, khi dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, là yếu tố quan trọng giúp đơn vị triển khai hiệu quả các biện pháp tổ chức sản xuất phù hợp với từng thời điểm. Trong năm, Than Vàng Danh đã ban hành các giải pháp, cơ chế chỉ đạo điều hành phù hợp với điều kiện sản xuất, tăng sản lượng khai thác than hầm lò bằng các công nghệ hiện có; hoàn thiện công nghệ cơ giới hoá đồng bộ hạ trần thu hồi than nóc; công nghệ lò chợ xiên chéo vỉa dốc chống dàn mềm ZRY... Nhờ vậy, các chỉ tiêu chủ yếu sản xuất kinh doanh năm 2022 đều hoàn thành vượt mức kế hoạch TKV giao, trong đó đơn vị đạt mức doanh thu rất cao 6.027 tỷ đồng bằng 113% kế hoạch, tăng 13,2% so với năm 2021.


Năm 2022, Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin đưa máy đào lò EBH-45 số 3 vào khai thác.

Đẩy mạnh cơ giới hóa trong khai thác và đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất cũng giúp Công ty Than Uông Bí hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2022. Đặc biệt, việc đưa một lò chợ cơ giới hóa hạng nhẹ và một hệ thống máy đào lò combai EBH-45 vào sử dụng trong năm 2022 đã giúp Than Uông Bí nâng cao sản lượng than nguyên khai, tăng tốc độ đào lò và chủ động trong công tác chuẩn bị diện sản xuất. 

"Cùng với nâng cấp công nghệ khai thác, Than Uông Bí cũng xây dựng quy định thưởng hệ số lao động cho công nhân tham gia sản xuất trong chiến dịch thi đua cuối năm 2022. Điều này vừa khích lệ tinh thần thi đua của người lao động, vừa giúp đơn vị về đích sớm trong kế hoạch năm. Tính đến nay, các chỉ tiêu kỹ thuật, công nghệ chính của Than Uông Bí đều đạt và vượt kế hoạch Tập đoàn giao từ 5-10%. Trong đó, sản lượng than nguyên khai trong quý IV/2022 của Công ty đạt 900.000 tấn than - cao nhất trong khối các đơn vị sản xuất than hầm lò của Tập đoàn" - ông Phạm Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Than Uông Bí - TKV cho biết. 

Các đơn vị khai thác lộ thiên cũng đã có một năm thành công, sản lượng than nguyên khai các mỏ Đèo Nai, Cao Sơn, Hà Tu cơ bản đạt và vượt kế hoạch của Tập đoàn. "Kết thúc năm 2022, khối sản xuất than của TKV đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng với 42,2 triệu tấn than nguyên khai, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là mức sản lượng than nguyên khai cao nhất từ trước đến nay của TKV" - ông Vũ Văn Điền, Trưởng ban Điều độ Sản xuất than TKV cho biết.


Năm 2022, TKV xuất khẩu 1,15 triệu tấn than.

Trong công tác tiêu thụ, nhờ bám sát nhu cầu thị trường và linh hoạt trong công tác điều hành, TKV đã đáp ứng tốt cả về khối lượng và chất lượng than cho các hộ khách hàng, góp phần bình ổn giá cả và kìm chế lạm phát. Theo số liệu báo cáo, TKV đã tiêu thụ 45,6 triệu tấn than, mức tiêu thụ kỷ lục trong bối cảnh khó khăn nhất từ trước đến nay. Trong đó, than cung cấp cho các hộ điện đạt 35,02 triệu tấn, tăng so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, TKV đã chỉ đạo tiết giảm tối đa chi phí pha trộn giữa than nhập khẩu và than trong nước để giảm giá bán than pha trộn cho các hộ điện. 

Doanh thu toàn Tập đoàn đạt cao nhất từ khi thành lập đến nay: 165.000 tỷ đồng, tăng trưởng lợi nhuận vượt 5.000 tỷ đồng so với kế hoạch, nộp ngân sách nhà nước: 21,35 nghìn tỷ đồng, vượt 3,45 nghìn tỷ so với kế hoạch giao. Thu nhập bình quân người lao động toàn Tập đoàn đạt 16,5 triệu đồng/người/tháng, tăng trên 13% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là những con số ấn tượng cho thấy nỗ lực vượt khó và hiệu quả công tác lãnh đạo, điều hành sản xuất kinh doanh của TKV trong một năm qua, đóng góp quan trọng vào kết quả tăng trưởng của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2022.

Nguồn: Baoquangninh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết