A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị BCH Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Móng Cái lần thứ IX, khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023

Chiều 14/9, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Móng Cái tổ chức hội nghị BCH lần thứ 9, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Tới dự có đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Lê Tuấn Vinh, Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Hội nghị BCH Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Móng Cái lần thứ IX, khóa III nhiệm kỳ 2018-2023

9 tháng đầu năm 2023, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Móng Cái đã đôn đốc các Khối ngành nghề, Chi hội, hội viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các doanh nghiệp tham gia vào tổ chức hội, khuyến khích các hộ kinh doanh tham gia thành lập doanh nghiệp, giúp thúc đẩy công tác phát triển doanh nghiệp của các địa phương và của Hiệp hội ngày càng lớn mạnh. Từ đầu năm đến nay, Hiệp hội đã kết nạp thêm 25 hội viên mới tập trung chủ yếu ở lĩnh vực du lịch dịch vụ và xuất nhập khẩu; nâng tổng số hội viên trong Hiệp hội là 311 doanh nghiệp hội viên.

Hiệp hội đã phổ biến và triển khai kịp thời đến các doanh nghiệp các văn bản hướng dẫn của các ngành chuyên môn; cung cấp, thông tin cho doanh nghiệp về xu hướng công nghệ, chính sách và những tác động của chính sách mới. Từ đó, giúp doanh nghiệp nắm được các cơ sở pháp lý để định hướng chiến lược kinh doanh, điều chỉnh hoạt động cho phù hợp. Đồng thời, trước tình hình khó khăn của doanh nghiệp sau đại dịch, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố đã chủ động kết nối với các thành viên để nắm bắt tình hình, kịp thời phản ánh và kiến nghị đến lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng bằng nhiều hình thức khác nhau như qua chương trình Cafe Doanh nhân, qua văn bản, hoặc  trao đổi trực tiếp với các lãnh đạo các đơn vị...; Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức và lan tỏa mô hình “Cafe Doanh nhân” theo từng chủ đề, giúp các cấp chính quyền và các ban, ngành thành phố nắm bắt, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp. 

Đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Từ đầu năm nay, hoạt động xuất nhập khẩu đã khôi phục trở lại sau đại dịch Covid-19 và đã từng bước ổn định. Lĩnh vực du lịch đã có nhiều dấu hiệu tích cực, tỉnh Quảng Ninh và TP Móng Cái đưa ra nhiều gói kích cầu du lịch, tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật chào hè năm 2023 để thu hút khách du lịch đến với địa phương, các hoạt động du lịch đã dần nhộn nhịp trở lại. Đặc biệt từ khi có tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái tạo nhiều cơ hội cho ngành du lịch nội địa phát triển, lượng khách từ các tỉnh, thành lân cận ra thăm quan Móng Cái tăng đáng kể. 

Ông Đặng Duy Quân, Phó Chủ tịch HHDN tỉnh, Chủ tich HHDN thành phố Móng Cái điều hành thảo luận tại hội nghị

Bên cạnh đó, hệ thống ngân hàng đang triển khai nhiều gói giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, đến 31/8/2023, các ngân hàng trên địa bàn Thành phố đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ và cho vay mới với lãi suất ưu đãi, giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay cũ với mức giảm từ 0,5-1,5%/năm.

Phát huy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, các đơn vị của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố đã nhiệt tình ủng hộ hàng tỷ đồng hỗ trợ cho đối tượng chính sách xã hội, các hoạt động thiện nguyện.

BCH Hiệp hội doanh nghiệp thành phố biểu quyết nhất trí bầu bổ sung 01 ủy viên BCH Hiệp hội

Tại hội nghị, các thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố đã trao đổi một số nội dung liên quan đến tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, du lịch lữ hành, tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp…

Cũng tại hội nghị, BCH Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố đã biểu quyết nhất trí bầu bổ sung 01 ủy viên BCH Hiệp hội; đồng thời trao Giấy chứng nhận kết nạp hội viên mới cho 25 hội viên chủ yếu ở các lĩnh vực du lịch dịch vụ, xuất nhập khẩu, bất động sản và giáo dục.

 

Trao Giấy chứng nhận kết nạp hội viên mới cho 25 hội viên

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố và cộng đồng doanh nghiệp Thành phố trong thời gian qua, đã khẳng định vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian qua Thành phố đã luôn đồng hành với các doanh nghiệp, tập trung tháo gỡ tối đa những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp bằng nhiều giải pháp thiết thực.

Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị trong thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố tích cực tham gia và tăng cường truyền thông hội nghị xúc tiến thương mại, du lịch Việt Nam - Trung Quốc; Đẩy mạnh việc phát triển hội viên mới từ các Khối kinh tế và các Chi hội; Rà soát doanh nghiệp không còn hoạt động, cập nhập lại danh sách hội viên; thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp trong thành phố và Hiệp hội doanh nghiệp các địa phương trong tỉnh, cũng như các tỉnh lân cận; Tổ chức các đoàn đi xúc tiến thương mại, tham quan học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước; Chuẩn bị tổ chức ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 trang trọng, ý nghĩa và thiết thực; Tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan hành chính nhà nước tham mưu cho Thành phố tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh (DDCI) của Thành phố và nhận phiếu khảo sát PCI năm 2023 với tinh thần đánh giá khách quan, nhìn nhận vấn đề một cách tổng thể để có kết quả DDCI làm nền tảng cho những năm tiếp theo; Xây dựng các tour du lịch xanh, đảm bảo; Tiếp tục triển khai tổ chức các phiên “Cà phê Doanh nhân” theo từng chủ đề, tạo không gian cởi mở thân thiện giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp, trực tiếp làm việc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Lan toả mô hình “Cà phê doanh nhân” rộng rãi đến các doanh nghiệp tạo thêm một kênh thông tin giúp các cơ quan quản lý Nhà nước đưa ra những đánh giá cụ thể và khách quan hơn trước khi ban hành quyết định.

Theo mongcai.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết